26/02/2014

CÓ SỰ SO SÁNH NHẸ - 4

Bạn Vinh Hoàng gởi đến cặp ảnh dưới đây để có sự so sánh nhẹ
Hôm qua ở Việt Nam
Cảnh sát chống bạo động của thành phố Lvov bị bắt quỳ xin lỗi cư dân thành phố hôm 24-2, vì tham gia chiến dịch trấn áp người biểu tình trước đây - Ảnh: Reuters đăng trên báo Tuổi Trẻ 26/2 - lời chú thích của Tuổi Trẻ
Hôm nay ở Ucraina


9 commentaires:

  1. Hỡi các anh em chiến sĩ công an, bộ đội !
    Các anh em chính là dân, từ dân mà ra. Gia đình tôi cũng có người làm trong lực lượng công an nên tôi hiểu phần nào về anh em, nhất là những chiến sĩ trẻ.
    Tôi hiểu các anh em, hiểu những nỗi lòng mà các anh em buộc phải làm những điều trái với lương tâm, trái với nhận thức của anh em mặc dù cấp trên của anh em luôn nói rằng đó là "nhiệm vụ".
    Nhưng không có nhiệm vụ nào bắt anh em phải chống lại nhân dân mình. Những nhiệm vụ đó là vi phạm pháp luật, trái với đạo đức, lương tâm của một chiến sĩ đáng lẽ ra phải bảo vệ cuộc sống của nhân dân.
    Điều tôi tâm sự này tôi chỉ dành để tâm sự với anh em (cũng như tâm sự với con cháu gia đình mình đang làm chiến sĩ công an) chứ với những kẻ chuyên ngồi lên đầu lên cổ anh em (bọn lãnh đạo ăn trên ngồi chốc) hoặc những con ông cháu cha của bọn chúng (bọn này chạy chọt để vào ngành nhiều lắm) thì chỉ có lương tâm của họ có thức tỉnh hay họ sẽ bị phán xét của trời phật hay lịch sử thì thôi tôi không dám nói. Tôi muốn nói với anh em rằng đừng làm những gì trái với lương tâm đạo đức của con người. Kẻ nào bảo anh em đánh đập người dân, chĩa súng vào người dân. Đích thị kẻ đó là kẻ gian tà, đó là kẻ xấu. Đừng tiếp tay cho bọn chúng đục khoét làm giàu bất chính trên xương máu của anh em, tiếp tay cho bọn chúng hãm hại người dân.
    Hết quan làm dân. Khi lòng dân như con nước nổi dậy thì dù vũ khí của anh em và sự tàn ác của bọn chỉ huy của anh em cũng không chống lại nổi. Anh em hãy nhìn những tấm gương trong bức hình trên mà làm bài học cho mình.

    RépondreSupprimer
  2. Thời phải thế thế thời phải thế. Khi con kiến rơi xuống nước, cá đớp. Khi con cá nằm trên thớt kiến thui. Vấn đề bây giờ là ở VN ai, tổ chức nào hay toàn dân lúc nào đưa con cá CS lên thớt đây.

    RépondreSupprimer
  3. O! Hom nay dung manh qua,oai hung qua,huy hoang qua.
    Sao hom nay tui nhuc qua.
    Nhan dan luon luon vi tha vi nhan dao qua.

    RépondreSupprimer
  4. Mot ngay khong xa,canh sat VNam cung chiu so Phan nhu ben xu U. thoi!

    RépondreSupprimer
  5. Hôm qua ở Vietnam còn hôm nay ở u.cờ rai na
    còn ngày mai của Vietnam giống như ngày hôm nay của u cờ rai na thì sẻ thế nào nhỉ
    nói thật các bác tôi không thù hằn hay ghét bỏ vì chế độ nầy ,nhưng thú thật tôi rất dị ừng VỚI LỰC LƯỢNG HỔ MANG VÀNG , .

    RépondreSupprimer
  6. Thượng bất chánh, hạ tắc loạn. Bạo chúa thì sinh bạo quyền.

    RépondreSupprimer
  7. Bao giờ đến lượt Việt Nam ta ?

    RépondreSupprimer
  8. So sánh như thế hơi bị khập khiễng đấy. Sẽ không bao giờ có chuyện CAND quỳ gối xin lỗi nhân dân! Những con người anh hùng cao cả như thế thì chỉ có chờ nhân dân quỳ lạy họ mà thôi.

    RépondreSupprimer