09/04/2012

TÔI KHÂM PHỤC CÁC BẠN

                                                                                    Thành Đồng Nguyên Giáp

Tôi thật sự khâm phục các bạn, những người dám công khai nêu lên chính kiến của mình về những điều ngang trái, phi đạo lý, tán tận lương tâm mà hàng ngày diễn ra ở đất nước này.


Tiếng nói lương tâm của các bạn hiện nay với tôi cũng gần giống như ngọn đuốc mà hòa thượng Thích Quảng Đức tạo ra năm 1963


Những điều các bạn nhìn thấy và dám nói lên, chỉ ra đích xác cho thấy các bạn là những người có tài năng, bản lĩnh và với những phẩm chất như thế các bạn dư sức tạo ra một cuộc sống sung túc cho mình, gia đình và người thân. Tại sao các bạn lại lựa chọn hành động phát biểu ý kiến đấu tranh mà có thể gây ra nguy hiểm cho chính bản thân bạn và người thân – điều mà hệ thống chính trị hiện nay có thể qui kết là chống lại chế độ và gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia để rồi cầm tù các bạn. Rồi nhiều người – có thể là chính những người thân & bạn của bạn – cho các bạn là dại, châu chấu đá voi, có thay đổi gì được đâu, chỉ toàn rước họa vào thân, làm chính trị rởm….
Song kiếm hợp bích  (ảnh Hành Nhân)
Đọc bài về các cô gái Lê Thị Công Nhân, Đỗ Thị Minh Hạnh, Trịnh Kim Tiến, Huỳnh Thục Vy, Phạm Thanh Nghiên, Bùi Hằng, Tạ Phong Tần... tôi cảm thấy mình quá hèn trong suốt nhiều năm qua. Thật tình là so với các cô gái xinh đẹp, lại có trái tim nhân từ và dũng khí bằng thép không gỉ này, tôi như một con ốc. Tôi tư hứa với bản thân là kể từ nay tôi cũng sẽ góp thêm tiếng nói của mình để góp phần chống lại những điều xấu xa, bất nhân.


Với tôi, các bạn là những người anh hùng có trái tim nhân hậu. Tôi thích Nguyễn Quang Lập, Ba Sàm, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Bauxite, Người Buôn Gió. Nguyễn Quang Vinh, Cu Làng Cát, Mẹ Nấm, Nguyễn Hữu Vinh....và nhiều người khác. Tâm đức của các bạn đã không thể chấp nhận và chịu đựng những điều ngang ngược đang chà đạp lên lợi ích, hạnh phúc và tương lai của dân tộc này. Nếu không có các bạn dám lên tiếng thì những việc như đã xãy ra ở Tiên Lãng sẽ không thể chùn lại và bọn cường hào ác bá sẽ không kìm chế sự nhẫn tâm của mình. Một vài cán bộ đảng viên của hệ thống chính quyền này bị cách chức – tuy rằng vẫn chưa tương xứng với tội ác mà chúng gây ra, nhưng cũng là một thắng lợi nhỏ chưa từng có tiền lệ mà chính tiếng nói của các bạn đã góp phần tạo nên. Đất nước này có hàng trăm hàng ngàn cái huyện và xã như huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang. Có thể trong suốt nhiều năm qua đã có hàng vạn gia đình như gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã bị vô số những áp bức bóc lột nhưng không biết phải kêu cứu đến ai. Giờ đây, qua sự việc này và nhờ các bạn mà những người dân bình thường Việt Nam đã có thể hi vọng về một sự thay đổi – cho dù là rất nhỏ, về thái độ vô nhân tính của những người được gọi là “đầy tớ của nhân dân” – thật trớ trêu và bỉ ổi làm sao cái loạn ngôn mà họ sử dụng!


Tôi ví sự lên tiếng của các bạn như những ngọn đuốc thổi bùng lên ngọn lửa tinh thần dân tộc đã tụ hàng ngàn năm. Những phụ nữ kiên cường xưa kia như Hai Bà Trưng, hay Lê Lợi vì quá uất ức sự đàn áp hà khắc của giặc phương Bắc đã khởi nghĩa vùng lên giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ, hay gần đây là Phan Bội Châu, Phan Chu Chinh, Nguyễn Tất Thành, Võ Thị Sáu, hòa thượng Thích Quảng Đức… mà những điều họ làm đã dấy lên những phong trào lật đổ cái ác. Ông bà ta đã nói một cây làm chẳng nên non nhưng ba cây chụm lại sẽ nên hòn núi cao. Thấy cái xấu mà không phản đối thì cũng giống như là cổ vũ cho cái xấu. Nhiều người lên tiếng sẽ giúp làm chùn bước và dần ngăn chặn được cái xấu. Tôi thật sự tin vào điều đó, dù rằng hệ thống tạo ra những cái xấu này đang rất mạnh.
Bài tác giả gởi đến

15 commentaires:

  1. Không ai có thể chống lại khát vọng chính đáng của cả dân tộc.

    RépondreSupprimer
  2. Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trọng lú đi cuba về có xin được một con dao chặt mía rất sắc nhưng chưa biết dùng vào việc gì ?!

      Supprimer
    2. Dao dùng để ... róc mía ! chưa 'tâm phục khẩu phục' dí cho một số condom ! và cuối cùng là ... XĂNG !

      Supprimer
  3. @ thành đồng nguyễn giáp :

    1_"Tiếng nói lương tâm của các bạn hiện nay với tôi cũng gần giống như ngọn đuốc mà hòa thượng Thích Quảng Đức tạo ra năm 1963
    " (trích)
    2_"Tại sao các bạn lại lựa chọn hành động phát biểu ý kiến đấu tranh mà có thể gây ra nguy hiểm cho chính bản thân bạn và người thân – điều mà hệ thống chính trị hiện nay có thể qui kết là chống lại chế độ và gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia để rồi cầm tù các bạn. Rồi nhiều người – có thể là chính những người thân & bạn của bạn – cho các bạn là dại, châu chấu đá voi, có thay đổi gì được đâu, chỉ toàn rước họa vào thân, làm chính trị rởm" (trích)
    hay gần đây là Phan Bội Châu, Phan Chu Chinh, Nguyễn Tất Thành, Võ Thị Sáu, hòa thượng Thích Quảng Đức…
    3_"hay gần đây là Phan Bội Châu, Phan Chu Chinh, Nguyễn Tất Thành, Võ Thị Sáu, hòa thượng Thích Quảng Đức…" (trích)

    Tả-pí-lù = lởm khởm + ngu xuẩn !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. bài viết nói lên tâm trạng của tác giả chứ không phải là bài nghiên cứu. tất cả những người kể trên đều có điểm chung là đã đứng lên phản kháng lại kẻ ác, kẻ thống trị dù họ có khác quan điểm khác lập trường và khác mục tiêu. Đó là sự đa dạng của lịch sử. Không có gì là "tả pí lù" và "ngu xuẩn" như bạn Vytnt đã nói. Bạn rất cực đoan và quá khích.

      Supprimer
    2. Có thể nói là thiển cận nữa bạn Vytnt ạ!
      Bạn không thấy điểm chung giữa PBC, PCT, NTT, VTS, TQĐ là đã phản kháng kẻ thống trị. Và điều nầy tương đồng với một số người đang làm ngày hôm nay.
      Quan điểm của tác giả rất rộng lượng và dân chủ, tôn trọng mọi sự khác biệt. Tôi đồng ý với bạn Lịch Sự

      Supprimer
  4. tôi lúc nào cũng khâm phục đến ngã mũ , nghiêng mình trước những ai dám nói ,dám làm, dám đứng về phía những người dân đang bị cường quyền áp bức ,chà đạp, bắt bớ ,giam cầm ...để mà tranh đấu cho quyền làm người.

    RépondreSupprimer
  5. @lan Ngọc + Lịch Sự + TĐNG

    Trước hết xin cảm ơn hai bạn !
    ...thế này nhé : Thiện chống Ác hay Ác chống Thiện ??!
    1- Chúng ta có nên thêm một loạt những : Chí phèo ,Bin ladel ,Lỗ chí thâm , Nguyễn ngọc Loan ...??!
    2- Chúng ta nên bớt Thích quảng đức , nguyễn tất thành , võ thị sáu ??!
    Cá nhân TĐNG có những bài viết cũng rất là 'có ích' nhưng bài này thì quả là ... là lá la !
    Phản kháng lại 'kẻ ác'-'kẻ thống tri' khác với làm loạn , phá hoại những điều tốt đẹp đấy 02 bạn và TĐNG à ! trân trọng !

    RépondreSupprimer
  6. Ban Vytnt
    ồ là là…bạn thiển cận và quá cực đoan… hơi bệnh hoạn. có thể dù PBC, PCT, NTT, VTS, TQĐ trước đây trong thời khắc mà họ sống, đấu tranh, chính quyền xem là “tội phạm”, “phản động”, nhưng ý nghĩa của những tranh đấu là rất nhân bản vì những điều công bằng họ mưu tìm cho dân tộc. bạn nên viết một bài nêu ra suy nghĩ của mình và nhớ đề cập đến các thần tượng bin laden, chí phèo, nguyễn ngọc loan…của bạn nhé. Heha.. lý sự của bạn cũng na ná Chí Phèo

    RépondreSupprimer
  7. Một lần nữa nhắc lại : đừng xỏ lá , đừng vàng thau lẫn lộn ... Nguyễn tất thành - võ thị sáu - thích quảng độ chính xác là 03 kẻ phá hoại ! sorry nhưng phải nói toẹt rằng :
    bạn hơi bị ... ngu !

    RépondreSupprimer
  8. Bai viet cua ban rat khich le. Cam on tac gia tdng.
    Vytnt, ban co say ruou khg? Neu nghien ngap thi nen cai nghien nhe'

    RépondreSupprimer
  9. "Bai viet cua ban rat khich le. Cam on tac gia tdng."_ trích

    Sorry ! bạn đùa sao ?! ngay dòng 'còm' trên của bạn đã chứng tỏ ai say ai tỉnh !?! (kể cả có dấu ) hãy đọc lại và chịu khó tư duy một chút xem .
    Còn ý thứ hai thì tôi xin 'mẹc-xì' bạn . là người đàn ông tôi biết sử dụng rượu nhưng tôi không lạm dụng . Theo bạn thế nào là 'nghiện' ??! bạn hãy thử xem lại danh sách 'phản kháng lại g/c thống trị' ở trên xem có kẻ nào rơi vào cái gọi là 'nghiện' của bạn không ? chúng nghiện gì ? tác hại của nó ??!...............
    Sorry ! chính tôi và các bạn (người Vn) đang phải gánh chịu hậu quả của những 'thằng nghiện' đầu đất mà tôi đã liệt kê ở trên (03 đứa). lần cuối mong bạn tỉnh táo ! ... thân ái !

    RépondreSupprimer
  10. I thinκ the admin of thіs web sіte is actually
    working hаrd in ѕuppοrt of hіs sіte, for the геaѕοn thаt here every dаtа is quality bаseԁ stuff.
    Here is my web-site - Stella Mccartney Adidas

    RépondreSupprimer